Trong vòng hai năm tới, xe tải giao hàng không người lái thuộc Street Drone sẽ được lưu thông trên đường.
Đó là dự tính của công ty công nghệ Street Drone trong vòng hai năm nữa họ sẽ đưa xe tải giao hàng không người lái được phép lưu thông trên đường, tuy nhiên phải đếm 10 năm nữa chúng ta mới có thể chứng kiến việc Street Drone triển khai sản xuất hàng loạt xe tải tự động.
Theo dự tính, xe tải giao hàng không người lái có thể hoạt động trên đường phố ở Anh vào năm 2023 nếu như công ty công nghệ Street Drone ( có trụ sở ở Oxford) tiếp tục phát triển việc xe tải giao hàng không người lái. Công ty bán lẻ High Street Wilco vừa mới dùng 3 triệu bảng Anh để mua cổ phần của công ty Street Drone thông qua công ty cổ phần đầu tư WilkinsonFuture sau khi bọn họ bị Hội đồng thành phố Oxford xử phạt trong mấy năm. High Street Wilco hi vọng rằng công ty Street Drone có thể thành công đưa xe tải giao hàng không người lái vào hoạt động trên đường công cộng. Bởi vì luật hiện hành cấm các phương tiện không người lái lưu động trên đường, nhưng hiện tại các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra với các cơ quan lập pháp có liên quan để đưa ra quyết định cuối cùng. Chiếc xe điện giao hàng ngàn dặm trông vô cùng tiện lợi được thiết kế dựa trên chiếc Renault Twizy. Nhưng không giống như Twizy, xe tải giao hàng của StreetDrone không hề có chỗ cho tài xế và hành khách. Thay vào đó, xe tải giao hàng có thể được điều khiển từ xa và người điều khiển có thể giám sát cũng như kiểm soát được thông qua video thu từ xe bằng cách sử dụng công nghệ điều khiển wifi. Tốc độ của xe không quá nhanh, nó được đặt ở khoảng 32km/h hoặc thấp hơn. Các địa điểm sạc xe có thể đơn giản là những tấm lót cảm ứng được thiết lập trên đường hoặc vỉa hè.
Renault Twizy Các đối tác sáng lập nên Street Drone gồm có Mike Potts và cựu kỹ sự của McLaren- Mark Preston,họ đều là những người đã có hứng thú với lĩnh vực này khi mới ở tuổi 13. Điều họ quan tâm không phải là việc tạo ra những chiếc xe tự lái dành cho con người mà là những chiếc xe tải giao hàng không cần người ngồi trên chúng.
Preston có nói: “ Chúng tôi không tập trung xe tải không người lái trên những tuyến đường cao tốc hoặc trung tâm đô thị sầm uất, bởi vì công nghệ hiện tại vẫn chưa đủ tiên tiến. Thay vào đó, chúng tôi đang xem xét vùng ngoại ô và những khu nhà mới được xây dựng, nơi xe tải giao hàng không người lái có thể tối ưu giá trị thực sự của nó. Trong quá trình thử nghiệm được tiến hành, Street Drone cho rằng vẫn còn mười năm nữa mới có thể nhìn thấy những phương tiện tốc độ thấp như vậy hoạt động thường xuyên ở những nơi có mật độ giao thông thấp. Potts cũng có nói: “ Theo ước tính, Waymo đã chi từ 3 đến 5 tỷ đô la cho việc thiết kế chế tạo xe chở khách không người lái nhưng vẫn chưa thực hiện được.” Trên thực tế, Potts và Preston cũng đã từng tranh luận về vấn đề này, rất khó để có thể thấy được những chiếc xe chở khách không người lái có thể tạo được bước tiến xa trong vài thập kỷ nữa, ngay cả khi hệ thống giao hàng địa phương của bọn họ đã được khởi động.
0 Comments